• หน้าแรก
  • ใจกลางหมอก ภูทับเบิก พักบ้านกระจก วิวทะเลหมอกสุดฟิน

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก พักบ้านกระจก วิวทะเลหมอกสุดฟิน

บ้านกระจกที่ภูทับเบิกตอนนี้กำลังมาแรงจริงๆ มาเที่ยวภูทับเบิกรอบนี้ มาพักที่พักบ้านกระจกเปิดใหม่ล่าสุด ชื่อ ใจกลางหมอก ภูทับเบิก ที่โลเคชั่นอยู่ในบนเนินสูง มองเห็นวิวภูเขาและทะเลหมอกแบบไม่มีอะไรมาบังสายตา บ้านเป็นแบบกระจกที่มองเห็นวิวได้รอบทิศ และมองเห็นวิววัดป่าภูทับเบิกด้วย สำหรับสายชอบลงอ่างถ่ายรูป ยังมีอ่างอาบน้ำให้แช่ชมวิวแบบฟินๆ

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก ที่พักเปิดใหม่ของภูทับเบิก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดวิวสูงสุดมากค่ะ  แต่ทางลงไปยังที่พักต้องเข้าไปในซอยที่ค่อนข้างแคบมากๆ ขับรถไปอาจมีเสียว  มีทั้งทางปูนและทางดินสลับกลับไป แต่ไม่ต้องกังวลรถทุกชนิดขับเข้าไปได้ แต่ถ้าฝนตกรถเล็กหรือรถเก๋ง อาจมีใจสั่นหน่อย

ใจกลางหมอก

แต่เมื่อมาถึงบ้านพักแล้ว รับรองว่าคุ้มค่ากับการขับรถเข้ามา เพราะบรรยากาศดีมาก ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง และค่อนข้างเงียบสงบ ห่างไกลจากชุมชนรีสอร์ทที่หนาแน่น และวิวของที่พักไม่มีอะไรมาบังสายตา บ้านพักทุกหลังมีอ่างอาบน้ำและดาดฟ้าชมวิวด้วย  เราเลือกพักหลัง V4 ค่ะ พักวันธรรมดาราคา หลังละ 2500 บาท รวมอาหารเช้า ไวน์ 1 ขวด ห้องพัดลม มีห้องน้ำส่วนตัว  ชอบเตียงนอนมากค่ะ นุ่มหลับสบาย ผ้าห่ม หมอนหอมสะอาด

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก

สำหรับเราถ้าเทียบราคา ความสะดวกสบายวิว กับบ้านกระจกที่อื่นบนภูทับเบิก ที่นี่น่าจะราคาไม่แรงมาก เพราะหลายแห่งราคาพุ่งไปถึงสามพัน หรือเกินราคาไปเยอะ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าในอนาคตที่นี่จะมีการปรับราคาขึ้นใหม่นะคะ เพราะตอนเราจอง ห้องพักเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน

ทะเลหมอกยามเช้า

บ้านหลังที่เราจองเป็นหลังริม สามารมองเห็นวิวได้ทั้งฝั่งด้านหน้า และด้านซ้าย มองเห็นวิว วัดป่าภูทับเบิก อยู่ด้านซ้าย มาถึงที่พักประมาณบ่ายสองโมง มาพักในฤดูฝน ก็จะได้เห็นหมอกลอยไปมาแบบนี้ทั้งวัน บางช่วงฟุ้งมองไม่เห็นวิว บางช่วงก็เห็นวิวแบบนี้

ส่วนพื้นที่ใช้สอยข้างนอก มีอ่างอาบน้ำอยู่ด้านหน้า และมีโต๊ะเก้าอี้นั่งด้านในด้วยค่ะ สามารถนำมาวางนั่งเล่นชมวิวทะเลหมอกได้

อ่างอาบน้ำใจกลางหมอก

ชั้นสองเป็นดาดฟ้า มีบันไดเดินขึ้นไปชมวิว มีที่นั่งแบบตาข่ายยื่นออกไป สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ 360 องศา ทั้งวิวของวัดป่าภูทับเบิก ภูเขา ที่พักอื่นๆถนนหนทางต่างๆ เป็นวิวที่มองแล้วรู้สึกโล่งสบายตา

วิวบนดาดฟ้า
วิววัดป่าภูทับเบิก

มีห้องพักแบบเต้นท์โดมด้วย มีความปลีกวิเวกที่แท้ทรู

ห้องพักแบบเต้นท์โดม

มื้อเย็นหากไม่ได้เตรียมมาเอง สามารถสั่งจากร้านอาหารได้ค่ะ ทางที่พักมีเมนูอาหาร และเบอร์โทรให้ โทรสั่งแล้วทางร้านจะมาส่งถึงที่พัก มีทั้งอาหารจานเดียว และหมูกระทะ เราสั่งหมูกระทะชุดเล็กมาทานชุดละ 400 บาท

หมูกะทะ

เมื่อคืนฝนตกหนักตลอดทั้งคืน เช้าตื่นมาก็มองเห็นทะเลหมอกได้จากเตียงนอน ทะเลหมอกเยอะ

อาหารเช้าเป็นข้าวต้มและอเมริกันเบรคฟาสต์มาเสิร์ฟถึงห้อง

อาหารเช้า

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก เป็นที่พักที่เราชอบมาก ๆ เหมาะสำหรับใครที่อยากหาที่พักที่นอนหลับสบาย วิวสวย เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว เราสามารถพักผ่อนชมวิวที่พักได้ทั้งวัน โดยไม่จำเป็นต้องออกไปที่ไหนเลย

ใจกลางหมอก ภูทับเบิก

ที่อยู่ : ตำบล วังบาล อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์

โทร : 093 142 3960

Facebook :  ใจกลางหมอก ภูทับเบิก

แผนที่ :  Google maps