• หน้าแรก
  • เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ปักหมุด 12 พิกัดเที่ยวหน้าฝน สุดฉ่ำ

เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ปักหมุด 12 พิกัดเที่ยวหน้าฝน สุดฉ่ำ

ใครว่าหน้าฝนเที่ยวไม่สนุก บอกเลยว่าคิดผิด มาสัมผัสเสน่ห์แห่งขุนเขาในฤดูที่หมอกสวยที่สุด ปักหมุด 12 จุดเช็คอินสุดฮิต เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ที่จะทำให้หลงรักสายหมอกแบบไม่รู้ตัว เตรียมตัวให้พร้อม จัดเวลามา 3 วัน 2 คืน ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกัน

เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก

น้อม๊อ  

ตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จุดหมายแรก ภูทับเบิก ถึงที่หมายเกือบเที่ยงกว่าๆ แวะร้าน น้อม๋อ คาเฟ่ในดวงใจ ติดใจในรสชาติราเมงจากการที่ได้มาทานครั้งก่อน  พิกัดร้านตั้งอยู่ริมทาง ก่อนถึงจุดชมวิวภูทับเบิก แวะได้ทั้งขาไปและขากลับ ปกติจะเห็นวิวถนนคดเคี้ยวสวยงาม แต่วันนี้หมอกหนาปกคลุม มองไม่เห็นวิวข้างล่าง แต่ได้บรรยากาศไปอีกแบบ  ได้อิ่มอร่อยกับราเมงร้อน เครื่องดื่มอุ่น ท่ามกลางสายหมอก สัมผัสความอบอุ่นในแบบที่แตกต่าง

นอม๊อ  
นอม๊อ  
นอม๊อ  

มาแล้ว ราเมงชามโต ราคาหลักร้อยนิดๆ น้ำซุปกลมกล่อมละมุนลิ้น เนื้อหมูนุ่มละลายในปาก ชาเขียวร้อนหอมนม ได้รสชาติของขาเขียวแท้ๆ ละมุนมาก

นอม๊อ  

น้อม๋อ  ภูทับเบิก

พิกัด : ระหว่างทางขึ้นภูทับเบิก

เปิดให้บริการ : ตั้งแต่เวลา 07.00 -17.00 น. หยุดทุกวันพุธ

โทร 084 426 4639


ใจกลางหมอก

หากมาเที่ยวภูทับเบิก ที่พักในฝันของใครหลายคนคงไม่พ้นบ้านกระจกใสที่โอบล้อมด้วยวิวธรรมชาติ 360 องศา เราเลือกพัก ที่ “ใจกลางหมอก” บ้านพักขนาดพอดี แบ่งสัดส่วนอย่างลงตัว ทั้งห้องนอนกระจก อ่างอาบน้ำกลางแจ้ง และดาดฟ้าส่วนตัวสำหรับชมวิวหมอกสุดอลังการ

ใจกลางหมอก
ใจกลางหมอก

เราเลือกพักบ้าน V4 วันธรรมดา ราคา 2,500 บาท/คืน พร้อมอาหารเช้า ไวน์ 1 ขวด สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือความสะอาดและความนุ่มสบายของเตียง หมอน และผ้าห่ม ที่ทำให้การนอนหลับพักผ่อนหลับสบายมาก  ยิ่งในฤดูฝน หมอกขาวจะปกคลุมลอยผ่านไปมา ทั่วภูเขาตลอดทั้งวัน แค่นอนเล่นบนเตียงนุ่มๆ มองวิวหมอกลอยละล่อง ก็เหมือนได้ชาร์จพลังชีวิตให้เต็มเปี่ยมแล้ว

>> สำหรับใครที่อยากพักที่นี่ อ่านรีวิวฉบับเต็มต่อได้ที่  https://www.paiduaykan.com/jaiklangmoke/

ใจกลางหมอก
ใจกลางหมอก
ใจกลางหมอก


จุดชมวิวระหว่างทาง

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยพลังบวก หลังชมหมอกและอิ่มอร่อยกับอาหารเช้าที่พัก เราออกเดินทางแต่เช้า ระหว่างทางแวะจุดชมวิวที่ชอบ แวะทุกครั้งที่มาเที่ยวภูทับเบิก เพราะภาพที่ได้เห็นจะต่างกันไป พิกัดอยู่ตรงร้านขายหมาล่าริมทางก่อนถึงไร่สุวิทย์  ใครผ่านไปมาต้องมองตั้งอยู่ริมถนนเด่นมาก วิวสวยจับใจ  มีที่จอดรถและพื้นที่ให้ยืนชมวิวแบบชิลๆ วิวตรงนี้มองเห็นได้กว้างมาก ทั้ง ที่พัก ภูเขา วัดป่าภูทับเบิก และสายหมอกสุดอลังการ รอบนี้ทะเลหมอกเยอะที่สุด ตั้งแต่มาเที่ยวเลยค่ะ

จุดชมวิวระหว่างทาง
จุดชมวิวระหว่างทาง
จุดชมวิวระหว่างทาง
จุดชมวิวระหว่างทาง

ยอดภูคาเฟ่

มาถึงร้านกาแฟร้านโปรดอีกร้านของภูทับเบิก ยอดภูคาเฟ่ รอบนี้ตั้งใจมาตอนเช้า เพราะอยากมาชมทะเลหมอก ร้านตั้งอยู่บนทำเลทอง บนทิวเขาสูงใกล้ผาหัวสิงห์ มองเห็นวิวสุดลูกหูลูกตา  และแน่นอนว่าไม่ผิดหวัง หมอกขาวหนาแน่นปกคลุมทั่วหุบเขาตัดกับวิวถนนคดเคี้ยวเบื้องล่าง สวยงามเกินบรรยาย หมอกไม่ได้มีเห็นทุกวันค่ะ ถ้าวันไหนฝนตกก็จะมีให้ชมเยอะ อาจตลอดทั้งวัน แต่ถ้าฝนไม่ตกก็จะไม่มีหมอก

ยอดภูคาเฟ่
ยอดภูคาเฟ่

มาถึงร้านนี้พลาดไม่ได้กับ “ชาผลไม้” หอมกรุ่น เสิร์ฟในกาใหญ่  จิบเพลินๆ คู่กับขนมปังปิ้งสังขยา เข้ากันสุดๆ  อีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ “ถั่วลิสงอบวอลนัท” กรุบกรอบ หอมมัน อร่อยจนหยุดไม่อยู่ แต่หมดไวมากค่ะ ถ้ามาแล้วเจอต้องรีบซื้อเลย อร่อยจริง

ยอดภูคาเฟ่
ยอดภูคาเฟ่

ยอดภูคาเฟ่

ที่อยู่ : ผาหัวสิงห์ 118 หมู่8 อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์

เปิดให้บริการ : วันธรรมดา 07.00-18.00 น. วันเสาร์ -อาทิตย์  06.00-18.00 น.   (หยุดทุกวันพุธ)

โทรศัพท์: 064 632 7038


ไร่สองเรา

ข้ามจากภูทับเบิกมาเที่ยวเขาค้อต่อ ใช้เวลาเดินทางไม่นาน แค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว ก่อนจะไปตะลุยจุดเช็คอินต่างๆ ขอแวะเติมพลังมื้อเที่ยงที่ ไร่สองเรา  ทานอาหารบรรยากาศดี วิวภูเขาเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา เมนูอาหารหลากหลาย เน้นวัตถุดิบท้องถิ่น เมนูแนะนำที่ห้ามพลาด แกงส้มกุ้งใส่มะระแม้ว รสชาติกลมกล่อม จัดจ้านกำลังดี  ชุดน้ำพริกปลาทู เสิร์ฟพร้อมผักสด ไข่เจียวเห็ดหอมฟูกรอบ อร่อยจนต้องเติมข้าวอีกจาน ผัดยอดฟักแม้ว เมนูขึ้นชื่อของเขาค้อ อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ บอกเลยว่าอาหารที่นี่อร่อยทุกอย่าง แถมวิวก็ดีงามพระรามแปด ใครมาเที่ยวเขาค้อต้องแวะมาทานค่ะ

ไร่สองเรา
ไร่สองเรา

ไร่สองเรา  

ที่อยู่ : 93 หมู่ 6 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-21.00 น.  

โทรศัพท์ : 091 216 8884


ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า

ก่อนเข้าที่พัก เราแวะ ไปที่ วัดป่าสามัคคี ประดิษฐาน ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า  ไม่ไกลจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่นี่มีท้าวเวสสุวรรณสององค์ ตั้งตระหง่านเคียงคู่กัน องค์หนึ่งสีดำขลับ อีกองค์สีทองอร่าม แม้ขนาดองค์ท่านจะไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยฉากหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ทำให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มความขลังและงดงามให้กับสถานที่แห่งนี้

ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า
ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า
ท้าวเวสสุวรรณลอยฟ้า


Dragon hill

ที่พักเขาค้อเราพักที่  Dragon hill เพราะชอบวิวและราคาไม่แพงมาก วิวสวยกว้าง มองเห็นทะเลหมอกแบบพาโนราม่า และที่สำคัญ อยู่ใกล้วัดผาซ่อนแก้วแค่ 500 เมตร เท่านั้น จากที่พักมองเห็นวัดเลยค่ะ ที่พักมีประมาณ 4 ห้อง อยู่ในอาคารมังกร  เราเลือกพักบ้านสีส้ม เป็นบ้านเดี่ยวที่แยกออกมา ห้องพักเป็นห้องพัดลม อาจไม่ได้หรูหรามาก เน้นวิวล้วนๆ จากห้องมองเห็นวิวภูเขาและหมอกตลอดทั้งวันค่ะ ราคา 1900 บาท พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า

Dragon hill
Dragon hill
Dragon hill

ที่พักมีร้านอาหารด้วยค่ะ ทั้งอาหารจานเดียว ตามสั่ง และชาบู รสชาติดีค่ะ หมูนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม รวมทั้งตอนกลางคืนเปิดเป็นบาร์ด้วย สั่งอาหารจากร้านมาทานหน้าห้องได้เลย ด้านบนมีที่นั่งชมวิวบนดาดฟ้า มองเห็นทะเลหมอกสวยๆ ขนาดว่าช่วงบ่ายแล้ว

Dragon hill
Dragon hill

Dragon hill

ที่อยู่ :  225 ม.7 บ้านทางแดง ต.แคมป์สน เขาค้อ เพชรบูรณ์

โทร :  081 928 8289


วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ตอนเย็นไปชมวิว ที่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่พักของเราอยู่ใกล้มาก ขับรถจากที่พักไปเพียง 1 นาที ปกติมาวัดนี้ตอนเช้า เพื่อมาชมหมอก แต่ถ้ามาเที่ยวในฤดูฝน ฝนตกปรอยๆ ตลอดวัน เราก็จะได้เห็นหมอกเกือบทั้งวันค่ะ ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยแวะเวียนเข้ามาเที่ยววัดตลอด แต่จะไม่เยอะเท่าตอนเช้าและในเวลากลางวัน ทำให้บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างเงียบสงบ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เราขึ้นไปชมวิวที่ลานพระพุทธเจ้า 5 องค์ บรรยากาศดีสุดๆ มองเห็นภูเขาสลับซับซ้อนตัดกับสายหมอกจางๆ โรแมนติกไปอีกแบบ ใครมีแพลนไปเที่ยวผาซ่อนแก้ว ลองเปลี่ยนมาเที่ยวตอนเย็นดูค่ะ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เซเว่น อีเลฟเว่น เขาค้อ

ติดกับวัดผาซ่อนแก้ว เราแวะมา เซเว่น อีเลฟเว่น มาเที่ยวเขาค้อหลายครั้ง แต่ไม่มีโอกาสแวะมาซักที วิวของร้านดีสุดๆ มองเห็นวิวภูเขาและทะเลหมอกเช่นกัน ร้านใหญ่โต มี 2 ชั้น มีที่นั่งด้านนอกสำหรับทานเครื่องดื่ม ที่ซื้อมาจากเซเว่นด้วย ดีไปอีก  

เซเว่น อีเลฟเว่น เขาค้อ
เซเว่น อีเลฟเว่น เขาค้อ


The dreamer  café

เช้าวันใหม่ตั้งใจว่าจะแวะถ่ายรูปคาเฟ่  เช็คเอาท์จากที่พักตรงไป The dreamer café อยู่ไม่ไกลจากวัดผาซ่อนแก้ว ขับรถแป๊บเดียวก็ถึง ตัวร้านเล็กๆ น่ารัก ตกแต่งสไตล์มินิมอล ถ่ายรูปสวยทุกมุม  ไฮไลท์ คือ มุมโต๊ะนั่งที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและที่พักผ่านกรอบประตู ส่วนด้านนอกร้านก็มีมุมนั่งชิลล์ๆ เหมาะสำหรับการนั่งจิบเครื่องดื่มชมวิวภูเขาและสายหมอกแบบฟินสุดๆ  

The dreamer café เ
The dreamer café เ
The dreamer café เ
The dreamer café เ

The dreamer  café

 ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ (ห่างจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว 500 เมตร)

คาเฟ่เปิดให้บริการ : 10.00-.17.00 น.

โทร: 061 896 3662

>> อ่านรีวิวร้านได้ ที่ https://www.paiduaykan.com/thedreamercafe/


Taproot

เปลี่ยนบรรยากาศจากคาเฟ่น่ารัก  มาสัมผัสความเท่แบบมีสไตล์ที่ Taproot คาเฟ่สุดฮิปในโซนแคมป์สนกันบ้าง ร้านนี้ตกแต่งโทนสีดำ ดิบ เท่ มีความอาร์ตหน่อย ด้านนอกมีที่นั่งรับลมชมวิวธรรมชาติ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสุดเก๋ที่ใครมาก็ต้องแชะ กับแผ่นกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนวิวสวยๆ ได้รูปไม่ซ้ำใครแน่นอน

Taproot
Taproot

เมนูมีทั้งเครื่องดื่มและขนมเค้กน่าทาน เราลองสั่งน้ำผึ้งมะนาวมาคู่กับเค้ก บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ รสชาติอร่อยลงตัว ใครมาเที่ยวเขาค้อแล้วอยากได้รูปเท่ๆ ลองแวะมา Taproot รับรองว่าไม่ผิดหวัง

Taproot
Taproot

Taproot เขาค้อ

 ที่อยู่ 49 หมู่ 11 อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  ไร่บีเอ็น  (B.N farm)

 เปิดให้บริการ : 09.00 น-17.00 น.


Loyrhom Khaokho

Loyrhom Khaokho ลอยรมย์ เขาค้อ คาเฟ่สุดปังบนเนินเขา  วิวสวยจนต้องร้องว้าว มองเห็นวิวของกังหันลมบนภูเขาเขียวขจี เหมือนลอยอยู่ท่ามกลางความงามของธรรมชาติ มาร้านนี้ต้องจอดรถไว้ตรงจุดจอดรถ เพราะทางขึ้นแคบและชันค่ะ จากนั้นใช้บริการรถของทางที่พัก โเสียค่าบัตรคนละ 100 บาท จะมีรถพาขึ้นไป บัตรสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลด 50 บาท มีเมนูให้เลือกหลากหลาย

Loyrhom Khaokho
Loyrhom Khaokho

ตัวร้านกว้างขวาง มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ จะนั่งชิลจิบกาแฟชมวิว หรือจะโพสท่าเก๋ๆ ก็ได้ เมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย สายคาเฟ่ สายคอนเทนต์ ห้ามพลาดเด็ดขาด

Loyrhom Khaokho
Loyrhom Khaokho

Loyrhom Khaokho

 ที่อยู่ ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 

 เปิดให้บริการ : 10.00 น-20.00 น.

โทร : 093 626 5626

Facebook : Loyrhom Khaokho 


Cedar café

จบทริปเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิกแวะไปที่ Cedar café ซีด้าร์ ป่าสน ตั้งอยู่บริเวณทุ่งสมอ ทางเข้าจะลึกลับนิดนึง แต่เมื่อมาถึงแล้ว คุ้มค่ากับบรรยากาศแน่นอน บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยต้นสนเขียวขจี ให้ความรู้สึกร่มรื่นผ่อนคลาย เหมาะแก่การมานั่งชิล ไม่ต้องรีบร้อน

Cedar café
Cedar café

สั่งบลูเบอร์รี่คัพเค้ก เมื่อลองทานคู่กับกาแฟมะพร้าวแล้ว รสชาติลงตัวเข้ากันได้ดีมาก ความหอมของกาแฟผสานกับความหวานนุ่มของคัพเค้ก ช่างเป็นคู่ที่ลงตัวจริง ๆ

Cedar café
Cedar café

Cedar café

 ที่อยู่ ตำบล ทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 

 เปิดให้บริการ : 08.30 น-18.00 น.

โทร : 088 815 2849

Facebook :  CEDAR café


เดินทางกลับด้วยความสุข เสน่ห์หน้าฝน เที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก จัดเต็ม 3 วัน 2 คืน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์  ชมภูเขาเขียวขจี ได้ชาร์ตพลังกลับบ้านไปแบบเต็มเปี่ยม