• หน้าแรก
  • ม่อนแม่เติ๊ก ที่พักแพร่ วิวหลักล้าน บนถนนลอยฟ้า

ม่อนแม่เติ๊ก ที่พักแพร่ วิวหลักล้าน บนถนนลอยฟ้า

หากกำลังมองหา ที่พักแพร่ บรรยากาศดี วิวสวย ใกล้ชิดธรรมชาติ ม่อนแม่เติ๊ก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด ที่นี่ตั้งอยู่บน ถนนลอยฟ้าแพร่ ในอำเภอร้องกวาง ถนนที่สวยอีกเส้นหนึ่ง โดดเด่นด้วยวิวทิวทัศน์ของภูเขาเขียวขจี สลับกับสายหมอกในยามเช้า พร้อมอากาศบริสุทธิ์ ให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หลีกหนีความวุ่นวาย

ม่อนแม่เติ๊ก

ม่อนแม่เติ๊ก โอบล้อมด้วยธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว จะมีอากาศหนาวเย็น และมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกในยามเช้า  ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายรูปกับวิวทิวทัศน์สวยๆ พักผ่อน นอนเปล อ่านหนังสือ ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ

** สำหรับใครที่มาพักในโซนถนนลอยฟ้า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าที่พักในโซนนี้ทั้งเส้นไม่มีไฟฟ้าใช้ ไฟมาจากระบบโซลาเซลล์ มีใช้แค่ส่องสว่าง ไม่มีปลั๊กให้เสียบชาร์ตไฟเพราะฉะนั้นสาวๆไดร์ผมหนีบผมไม่ได้ค่ะ  แต่มีช่องเสียบ USB สำหรับให้ชาร์ตโทรศัพท์ และไม่ค่อยมีสัญญาอินเทอร์เน็ต แต่มี wifi เฉพาะในโซนร้านอาหาร ในส่วนของบ้านพักสัญญาณจะไม่ถึง  

บ้านพักสไตล์กระท่อม ม่อนแม่เติ๊ก
แปลนอน

ม่อนแม่เติ๊ก มีที่พักให้เลือกหลายแบบ  ทั้ง บ้านพัก  มีทั้งแบบห้องน้ำในตัวและห้องน้ำรวม ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นความเป็นธรรมชาติ  แบบเต็นท์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้ง สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด รวมทั้งลานกางเต้นท์ด้วย

บ้านพักม่อนแม่เติ๊ก

ในส่วนบ้านพัก โดยส่วนตัวโซนที่เห็นวิวสวยเป็นบ้านไม้ตระกูล H ทั้งหมด ตั้งอยู่ด้านล่างต้องเดินลงไปนิดนึง เป็นบ้านไม้ไม่ใหญ่มาก ห้องน้ำส่วนตัวทั้งหมด แต่ห้องน้ำจะอยู่ข้างล่าง  ระเบียงชมวิว พร้อมแปลให้นอนไกวเล่น บ้านพักในโซนที่มองเห็นวิวได้สวยที่สุด ตั้งแต่หลัง h5-h9 ราคาเท่ากันทุกหลัง 1000 บาท พักได้ 2 คน พร้อมอาหารเช้าข้าวต้ม

บ้านพักสไตล์กระท่อม ม่อนแม่เติ๊ก

ส่วนในโซนอื่นมีทั้งบ้านที่ไม่มีห้องน้ำในตัวราคา 500 บาท /2 ท่าน  และเต้นท์ที่มีห้องน้ำในตัว 1000 บาท/2 คน จะอยู่ข้างบน

เต้นท์ม่อนแม่เติ๊ก

นอกจากที่พักแล้ว ยังมีร้านอาหาร จำหน่ายอาหารตามสั่งและเครื่องดื่มต่างๆ แม้ไม่ได้เข้าพัก ก็สามารถแวะมานั่งชมวิว จิบกาแฟ ถ่ายรูปสวยๆ ได้ โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท

ร้านอาหารม่อนแม่เติ๊ก
ร้านอาหารม่อนแม่เติ๊ก
ร้านอาหารม่อนแม่เติ๊ก
ร้านอาหารม่อนแม่เติ๊ก

เราพักห้อง H6  จองหลังนี้เพราะชอบความกรอบหน้าต่างสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ สามารถชมวิวได้จากที่นอน ภายในห้อง ห้องพักมีเพียงที่นอน ผ้าเช็ดตัว และน้ำดื่มให้ค่ะ ห้องสะอาด เป็นบ้านแบบเรียง่ายเน้นวิวล้วนๆ สำหรับสายรักธรรมชาติอย่างเราไม่ติด  แต่แอบนอยด์นิดนึง มาเที่ยวฤดูฝนเจอแมลงตัวเล็กบุกเยอะมาก ตื่นเช้ามาตกใจเพราะเป็นกองน่ากลัวมาก เป็นครั้งแรกที่เจอแบบนี้ค่ะ อาจต้องระวังตรงนี้นิดนึง และพยายามเอาของเข้ามาในห้องนอนให้หมด เพราะอย่างน้อยก็เข้ามาได้น้อยกว่า แต่ก็มีค่ะ

บรรยากาศยามเช้า
บ้านH6
บ้านH6
บ้านH6

บรรยากาศยามเย็น เงียบสงบ มีแสงอ่อนๆ นั่งมองวิว กินมาม่าแบบเพลินๆ หรือจะสั่งอาหาร หมูกะทะจากที่พักมาทานก็ได้มาส่งถึงบ้านพัก

บ้านH6

ตอนเช้าหมอกมาให้เห็นเยอะมาก เพราะเมื่อคืนฝนตกหนักทั้งคืน นั่งชมวิวสายหมอกกันต่อไป  อาหาร เช้า คือ ข้าวต้มและโอวัลติน ไปทานได้ตรงร้านอาหาร  ม่อนแม่เติ๊ก ที่พักเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย ไม่ติดความสะดวกสบาย เน้นมาพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมวิวทิวทัศน์สวย หากมีโอกาส ลองแวะไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

บรรยากาศยามเช้า

>> สำหรับใครมาเที่ยวถนนลอยฟ้ายังมีที่พักวิวสวยน่าพักอีกแห่ง คือ ไร่ลุงลอน สามารถอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่  ไร่ลุงลอน ที่พักแพร่ริมถนนลอยฟ้า วิวเขาสวยสุดๆ

ม่อนแม่เติ๊ก การเดินทาง

การเดินทางไปยังม่อนแม่เติ๊ก สามารถใช้เส้นทาง ถนนลอยฟ้าหมายเลข 1343 (อำเภอร้องกวาง – อำเภอเวียงสา) ถนนลาดยางตลอดเส้นทาง แต่ค่อนข้างคดเคี้ยว ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง

ม่อนแม่เติ๊ก

ที่อยู่: 1024 ตำบล บ้านเวียง อำเภอ ร้องกวาง แพร่ 54140

โทรศัพท์: 064 258 5546

Facebook :  ม่อนแม่เติ๊ก

แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/2AkXeNTSCyTVkayL7