• หน้าแรก
  • ริมเขื่อน คอฟฟี่  ร้านอาหารสไตล์บ้านทุ่งริมเขื่อนอุบลรัตน์

ริมเขื่อน คอฟฟี่  ร้านอาหารสไตล์บ้านทุ่งริมเขื่อนอุบลรัตน์

มาขอนแก่นแวะเที่ยวอำเภออุบลรัตน์ มองหาคาเฟ่และร้านสไตล์อีสานบรรยากาศดี ต้องมาร้านนี้  ริมเขื่อน คอฟฟี่  นั่งร้านอาหารฟีลบ้านทุ่ง นั่งทานในซุ้มกระท่อมที่โอบล้อมด้วยด้วยวิวเขาภูเก้า ภูพานคำ พร้อมกับวิวสวยของทุ่งนาและเขื่อนอุบลรัตน์ มีทางเดินไม้ไผ่ยกสูงทอดยาว เอาใจสายชอบถ่ายภาพกับมุมน่ารักทั้งชิงช้า ซุ้มรังนกบาหลีพร้อมจัดเต็มอาหารอีสานหลากเมนู ทั้งส้มตำ ยำ ลาบ น้ำตก ปลาเผา อาหารจานเดียว และเมนูเครื่องของหวานยังฮันนี่โทส บิงชู ให้อิ่มอร่อยแบบครบครัน พร้อมไปกับมองวิวสวยๆที่อยู่ตรงหน้า

ร้านตั้งอยู่ริมถนนไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ในถนนเส้นนี้มีร้านอาหารคาเฟ่สไตล์บ้านนา หลายร้านแล้วแต่ว่าเราจะเลือกทานร้านไหน เรามาทานร้านนี้ในช่วงฤดูฝนเวลาเย็นประมาณ 4 โมง บรรยากาศดีมาก ทุ่งนากำลังเขียวขจีและลมพัดเย็นสบาย ภายในร้านจัดที่นั่งเป็นแบบซุ้มกระท่อมที่ตั้งเรียงรายกัน วิวด้านหน้าคือ ภูเขาและเขื่อนอุบลรัตน์  เป็นวิวสีเขียวที่กว้างไกล มองแล้วสบายตามาก

อาหารมีทั้งเมนูอาหารอีสาน อาหารจานเดียว เครื่องดื่มของหวาน สั่งส้มตำถาดรสชาติไปทางเปรี้ยวนำนิดๆ หอยโข่งหรือหอยนาลวกเนื้อไม่เหนียวมากจิ้มกับน้ำจิ้มค่อนข้างโอเคค่ะ และต้มยำพวงไข่อ่อนอันนี่จะติดไปทางหวานแต่รสชาติเช้มข้นดี ไข่อ่อนมาเยอะมาก

ภายในร้านจัดมุมถ่ายรูปไว้หลายจุด ทั้งชิงช้า ซุ้มที่นั่ง และมุมไฮไลท์ อย่างระเบียงทางเดินทอดยาวไปกลางทุ่งนาได้ฉากหลังเป็นวิวของทิวเขาและผืนน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์เป็นมุมที่สวยงามค่ะ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ ชมวิวสวยสบายตา แนะนำ ริมเขื่อน คอฟฟี่  จะฟินไปกับบรรยากาศมาก

ริมเขื่อน คอฟฟี่  

ที่อยู่ บ้านแก่งศิลา อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ทางหลวงชนบท ขอนแก่น 4063 ขอนแก่น (อยู่บนเส้นทางระหว่างเขื่อนอุบลรัตน์กับอุทยานแห่งชาติน้ำพอง)

เปิดให้บริการทุกวัน   09:00 – 18:00