• หน้าแรก
  • เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน หน้าฝน สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น

เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน หน้าฝน สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น

อยากหนีไปพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ไม่ต้องแย่งกิน แย่งเที่ยวกับใครใช่ไหมล่ะ? งั้นเก็บกระเป๋ามา อุทัยธานีจังหวัดเล็กๆที่มีเสน่ห์เหลือล้น ไปด้วยกันแจกเพลน เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน ไปเที่ยวช่วงหน้าฝน ชมสายหมอกยามเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ในฤดูฝน ในแบบที่ต้องร้องว้าว อุทัยธานีมีแบบนี้ด้วย มีเวลาสั้นก็มาเที่ยวได้ไม่ต้องง้อวันลางาน

เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน

 เชลล์ชวนชิมคอนเฟิร์ม ไก่ฉ่ำ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ หอยจ้อปู คือ ที่สุด

เปิดทริปเที่ยวอุทัยธาน 2 วัน 1 คืน วันแรก ร้าน โกตี๋ ข้าวมันไก่ เจ้าดังแห่งอุทัยธานี ตำนานข้าวมันไก่ไหหลำ 50 ปี ที่ใช้ไก่พันธุ์พื้นเมืองตัวอวบมาต้ม ทำให้ไก่เนื้อแน่น นุ่ม ฟินไก่ฉ่ำ เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นเมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านสูตรเด็ดของทางร้าน  เพิ่งรู้ว่าทานข้าวมันไก่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ดอย่าบอกใคร หรือจะทานกับน้ำจิ้มสูตรเดิมเป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่ใส่พริกและขิง เมนูอื่น ๆ ของร้านก็ไม่แพ้กัน ทั้งกระเพาะปลา ข้าวหมูกรอบ ข้าวเป็ดย่าง หมูสะเต๊ะ ต้มจืดมะระหมูสับ อร่อยเด็ดสุดต้องยกให้หอยจ้อปู ก้อนโตอัดแน่นไปด้วยเนื้อปู จิ้มกับน้ำจิ้มอร่อยจนต้องซื้อกลับบ้าน

เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน

คาเฟ่ขนมไทยสุดคลาสสิค รสอร่อยละมุน สไตล์ชาววัง 

อิ่มคาวแล้ว ไปเติมความหวานละมุนสไตล์ไทยกันต่อที่ ทัย คาเฟ่บ้านไม้เก่าท่ามกลางสวนไม้ประดับ บรรยากาศอบอุ่นและร่มรื่น โดดเด่นด้วยขนมไทยหอมละมุนตามตำรับชาววัง นอกจากรสชาติอร่อยแล้ว ยังจัดเสิร์ฟในภาชนะสวยงาม เพิ่มความน่าทาน เครื่องดื่มยังอร่อยและเข้ากันได้ดีกับขนมไทย เปลี่ยนใจคนไม่ชอบขนมไทย ให้หลงรักความหวานละมุนสไตล์ชาววัง

>> อ่านรีวิวร้านชมภาพเพิ่มเติมได้ที่  ทัย คาเฟ่ขนมไทยในบ้านไม้วินเทจ สุดโฮมมี่ ขนมอร่อยมาก


คาเฟ่สไตล์เกาหลี กาแฟอร่อย เห็นวิวเขาสะแกกรัง

ไปต่อกันที่  Keva cafe คาเฟ่สุดชิลล์สไตล์มินิมอล ด้วยการตกแต่งโทนขาวนวลสุดละมุน บรรยากาศโปร่งสบาย แถมยังมองเห็นวิวเขาสะแกกรัง เมนูกาแฟคือดีงาม หอมเข้ม ถูกใจคอกาแฟแน่นอน ส่วนใครไม่ดื่มกาแฟก็มีเมนูอื่ให้เลือกเพียบ แถมยังมีขนมอร่อย และอาหารให้ฝากท้องอีกด้วย ที่สำคัญราคาไม่แรงอย่างที่คิด แถมแต่ละมุมของร้าน คือสวยปัง ถ่ายรูปออกมาอร่าพุ่งสุด  อยากจิบกาแฟเด็ด แกล้มขนมอร่อย ในราคาเป็นมิตร ที่นี่ตอบโจทย์ แถมยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ให้คุณได้อวดภาพสวยๆ บนโซเชียลแบบไม่ซ้ำใคร


ประตูสู่โลกดึกดำบรรพ์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติสุด Unseen

ออกสำรวจโลกล้านปีที่  หุบป่าตาด ตื่นตากับต้นตาดยักษ์ ตะลุยถ้ำหินปูนสุดลึกลับ พร้อมมุมถ่ายรูปสุดเท่ ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในหนังผจญภัย ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยแปลกตา ส่องประกายวิบวับ ถ่ายรูปมาเท่สุดอะไรสุด หากมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนยังมีโอกาสพบกับกิ้งกือมังกรสีชมพู ที่พบได้เฉพาะที่หุบป่าตาดเท่านั้น เป็นเส้นทางเดินสั้นๆ ไปกลับเพียง 750 เมตร ที่อัดแน่นด้วยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เดินสบายๆ ให้รู้สึกเหมือนได้ผจญภัยในดินแดนไกลโพ้น โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยมาก

>> อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติมได้ที่  หุบป่าตาด มหัศจรรย์ถ้ำ ชมป่าดึกดำบรรพ์


ที่พักมินิมอล ใกล้ชิดธรรมชาติ วิวภูเขาสุดปัง

เที่ยวมาทั้งวันแล้ว เหนื่อยนักพักก่อน ที่พักของเราในคืนนี้  ที่ At the mountain ที่พักสุดชิลล์ในบรรยากาศสุดว้าว ห่างจากหุบป่าตาดแค่ 500 เมตรเท่านั้น ใครที่ชอบความมินิมอลต้องเลิฟ เพราะตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตาตัดกับวิวภูเขาหินปูนสุดอลังฯ ถ้ามาหน้าฝนนะ จะฟินกับหมอกจางๆ หน้าบ้านพักตลอดวันเลย บอกเลยว่าตื่นมาจิบกาแฟชมวิวคือดีงาม แถมที่นี่ยังใกล้กับจุดเช็คอินหลายที่ ใครอยากเปลี่ยนที่นั่งชิลล์ ที่พักก็มีคาเฟ่น่ารักๆ ให้บริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มด้วยนะ ไม่พักก็แวะมาได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

>> อ่านรีวิวที่พักชมภาพเพิ่มเติมได้ที่   At the mountain ที่พักหุบป่าตาด สไตล์มินิมอล วิวภูเขา

ชมวิวขุนเขาหินปูนสุดอลัง บนระเบียงไม้ยกสูง

เช้าวันใหม่ ฝนตกทั้งคืน ทำให้มีสายหมอกหนาปกคลุมขุนเขา  ตื่นกันแต่เช้าไปรับอากาศบริสุทธิ์  ขับรถชมวิวระหว่างทาง มองเห็นภูเขาหินปูน เปิดกระจกรถรับสายลมเย็นให้ปะทะผ่านหน้า แว่บมาจอดรถ ที่จุดหมาย บ้านชายเขา   จุดชมวิวสุดอลังการที่มีการจัดทำ ระเบียงไม้ลอยฟ้าที่จะพาสัมผัสความงามของธรรมชาติแบบใกล้ชิด ทั้งวิวภูเขาหินปูน ทะเลหมอก และไร่ข้าวโพดเขียวขจี สัมผัสวิวพาโนรามาของธรรมชาติที่รวมตัวกันเป็นภาพจิ๊กซอว์สุดงดงาม  เก็บภาพความประทับใจ ในเช้าวันใหม่สดชื่นจริงๆ

>> อ่านรีวิวที่พักชมภาพเพิ่มเติมได้ที่  บ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์ แห่งอุทัยธานี


คาเฟ่สีขาวสุดน่ารัก เหมือนหลุดไปในฟาร์มสไตล์ยุโรป

จุดหมายต่อไป ห่างจากบ้านชายเขานิดเดียว My Merchain มายเมอร์แชน คาเฟ่สีขาวคาเฟ่สีขาวสุดน่ารักท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี ที่จะทำให้คุณหลงรักตั้งแต่แรกเห็น  ดื่มด่ำกับวิวภูเขาหินปูน เก็บภาพสวยๆ ในมุมถ่ายรูปเก๋ไก๋   แค่ขับรถผ่านไปแวบแรก ก็เหมือนโดนมนต์สะกดให้ต้องหยุด แล้วลงไปสัมผัสบรรยากาศดี นี้ด้วยตัวเอง รั้วสีขาวที่ทอดยาวด้านหน้าคาเฟ่ ชวนให้นึกถึงฟาร์มสไตล์ยุโรป ภายในร้านตกแต่งด้วยกระจกใสบานใหญ่ มองเห็นวิวภูเขาได้แบบพาโนรามา และมุมถ่ายรูปสุดเก๋หน้าร้าน  ที่ให้ก็บภาพความประทับใจคู่กับวิวสวยๆ ได้แบบไม่ซ้ำใคร

>> อ่านรีวิวที่พักชมภาพเพิ่มเติมได้ที่   My Merchain คาเฟ่หุบป่าตาด บรรยากาศดี๊ดี วิวภูเขาเต็มๆ


เสน่ห์แห่งสายน้ำและม่านน้ำตกที่ไม่เหมือนใคร

จุดเช็คอินสุดท้ายที่สายเที่ยวธรรมชาติห้ามพลาด  ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์   ฝายกั้นน้ำชุมชนที่มีเสน่ห์ในทุกฤดู ยิ่งในช่วงหลังฝนตกที่น้ำทะลักล้นสร้างม่านน้ำงาม ๆ เหนือฝายแห่งนี้ บรรยากาศที่นี่ช่างมีเอกลักษณ์ น้ำที่ไหลข้ามสันฝายกลายเป็นภาพเส้นน้ำที่ตกกระทบพื้นด้านล่างจากช่องสี่เหลี่ยม มันคือภาพที่สวยงามและแปลกตา แต่ต้องพกดวงมากันหน่อยเพราะน้ำจะมีมากหรือน้อยขึ้นกับปริมาณฝนตก เมื่อมาถึงฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ สามารถหาที่จอดรถได้ใกล้ ๆ แล้วเดินลงทางฝายด้านหลังเพื่อสัมผัสช่องสี่เหลี่ยมสองช่องของฝายนี้ เลือกมุมถ่ายรูปตามใจชอบ เป็นการปิดทริป ที่เต็มไปด้วยความสดชื่นและความประทับใจที่ไม่ซ้ำใคร

>> อ่านรีวิวชมภาพเพิ่มเติมได้ที่  ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ อุทัยธานี ชมม่านน้ำที่สวยงาม ถ่ายรูปปังสุด


หนีเมืองวุ่นวายมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในฤดูฝน เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน  เป็น 48 ชั่วโมงแห่งความสุขและการผจญภัย เหมาะสำหรับสายธรรมชาติที่ชอบเที่ยวแบบชิลล์ ๆ อยากสัมผัสป่าเขียวชอุ่ม ถ้ำหินปูนสุดอันซีน วิวภูเขาสวยๆ ที่จะรักการเดินทางแบบนี้แน่นอน